bún bò xào

Nguyên liệu (cho 5 người ăn):
– Bún rối: 1kg (thực ra mình thấy là hơi nhiều, nhà mẹ nào ăn khỏe và có cái tô to thì hẵng mua tới mức 2 lạng bún/người, thực ra mình thấy cho 1,5 lạng bún/người là ok rồi)
– Thịt bò (có thể lấy bò thăn, bò bắp…): 0,4kg
– Giá, rau sống (nhà mình hay cho xà lách, húng láng, mùi ta)
– Lạc rang giã dập
– Nước mắm, đường, dấm/chanh, tỏi, ớt, gừng

Cách làm:
– Rau sống rửa sạch, ngâm muối, thái nhỏ vừa ăn
– Giá chần qua cho đỡ hăng
– Bún chần qua (tùy chọn thôi, nhà mình thì hay chần lên cho “vệ sinh” và bún cũng nóng hơn là khi không chần)
– Tỏi bóc vỏ đập dập, ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái khoanh mỏng để pha nước mắm
– Pha nước mắm chua ngọt để ăn cùng bún. Nhà mình thường pha theo tỉ lệ 1 mắm:2 đường: 2 dấm/chanh: 4 nước lọc- Thịt bò thái mỏng, ướp với tí gừng tỏi và gia vị cho thơm. Xào vừa chín tới (xào ít một, to lửa, nhanh tay để thịt k bị chảy nước)

Trình bày:
– Xếp rau sống dưới cùng, trên cho một ít giá chần, xong đến bún. Trên mặt trải thịt bò, rắc lạc rang giã dập. Chan ít nước mắm chua ngọt vừa ăn. Vậy là xong, mời cả nhà thưởng thức:

Chúc mọi người ngon miệng!

Leave a Reply

